LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA THƯƠNG HIỆU SKAGEN

Lịch sử đồng hồ Skagen gắn liền với hành trình tham vọng của đôi vợ chồng trẻ sống tại một làng chài nhỏ ở Đan Mạch. Những bước chân đầu tiên tới với nước Mỹ xa hoa và những mẫu đồng hồ Skagen hiện đại, tinh tế đã ra đời. Hãy cùng Dwatch Thế Giới Đồng Hồ tìm hiểu câu chuyện thú vị này nhé!

Thành lập thương hiệu Skagen

Skagen thương hiệu đồng hồ được sáng lập bởi 2 vợ chồng Henrik và Charlotte Jorst – người Đan Mạch. Năm 1987, với ước mơ trở thành triệu phú tại đất Mỹ, Charlotte và chồng sau khi nhận được bằng kinh doanh đã chuyển đến Mỹ và bắt đầu công việc kinh doanh đồng hồ tại một căn hộ nhỏ ở Nevada.

Skagen thương hiệu mang tên một ngôi làng chài nhỏ bé nhưng xinh đẹp tại Đan Mạch. Với những nỗ lực không ngừng, vợ chồng nhà Jorst đã biến thương hiêu vô sau 25 năm trở thành công ty đồng hồ lớn mạnh toàn cầu.

Đồng hồ nam

Quá trình phát triển của Skagen

Định hình thương hiệu Skagen với 3 tiêu chí: chất lượng, kiểu dáng và giá cả hợp lý; những chiếc đồng hồ đầu tiên với nền móng ban sơ đã ra đời tại một căn hộ nhỏ ở Nevada vào năm 1989. Nhanh chóng, 3 năm sau, một hợp đồng trị giá 800.000 đô la đã giúp Skagen “cất cánh”. Từ đây, Skagen bắt đầu cuộc đổ bộ và “xâm lấn” mạnh mẽ lên thị trường:

  • Năm 1995, một cửa hàng bách hóa tại New York của Bloomingdale đồng ý phân phối những mẫu đồng hồ Skagen.
  • Năm 1998, Skagen trở thành 1 trong 250 công ty tư nhân phát triển nhanh nhất ở Mỹ.
  • Năm 1999, những mẫu đồng hồ Skagen bắt đầu được phân phối tại Anh.
  • Năm 2000, đồng hồ Skagen bắt đầu được phân phối ở Đức và Hà Lan.
  • Năm 2002, Skagen mở rộng thị trường sang nhiều nước châu Âu và Trung Đông
  • Năm 2007, Skagen chuyển sang tập trung vào thị trường châu Á và thành lập chi nhánh tại Hồng Kông.
  • Năm 2012, Fossil mua lại Skagen với mức giá 225 triệu đô. Từ đó Skagen chính thức trở thành công ty con của Fossil.

Các thành tựu của thương hiệu Skagen

Năm 2010, Skagen dành được 2 giải thưởng Red Dot uy tín cho thiết kế sản phẩm. Đây là một trong những cuộc thi thiết kế sản phẩm quốc tế lớn nhất trên thế giới hiện nay. Skagen đã nâng doanh số của mình lên hơn 3 triệu đồng hồ/ năm.

Skagen phân phối đồng hồ tại hơn 60 quốc gia, bao gồm các thị trường lớn như Đông Nam Á, Nhật Bản và Châu Âu hay thậm chí là các thị trường ở Nam Phi và Iran với hơn 5.000 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng Flagship.

Đến năm 2011, lợi nhuận của Skagen lên tới con số 120 triệu đô. Hiện nay ngoài kinh doanh đồng hồ, Skagen còn cho ra mắt những mẫu thiết kế kính mắt và trang sức.

Lịch sử đồng hồ Skagen không dày dặn và bề thế như nhiều thương hiệu đồng hồ khác. Nhưng chỉ với 25 năm hình thành và phát triển, Skagen xứng đáng trở thành biểu tượng lớn mạnh đáng ngưỡng mộ về việc theo đuổi ước mơ và đạt được nó. Nếu là khách hàng của Skagen, bạn sẽ không chỉ đang đeo một chiếc đồng hồ, bạn còn đang sở hữu một giấc mơ tuyệt vời.

Đồng hồ nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *