Salvatore Ferragamo là một thương hiệu thời trang cao cấp có lịch sử lâu đời với nhiều sản phẩm sang trọng từ giày dép, quần áo đến trang sức, đồng hồ,… Tất cả các sản phẩm của Salvatore đại diện cho vẻ đẹp, tay nghề thủ công truyền thống và sự đảm bảo về chất lượng cùng sự thoải mái khi sử dụng. Cùng Dwatch tìm hiểu lịch sử phát triển thương hiệu Salvatore Ferragamo
Lịch sử phát triển thương hiệu Salvatore Ferragamo
Salvatore Ferragamo (1898-1960) là một nghệ nhân và một nhà thiết kế giày dép trong suốt 50 năm sự nghiệp được sinh ra ở Bonito, Ý, một thị trấn gần Napoli. Ông là người con thứ mười một trong một gia đình nông nghiệp gồm 14 đứa con.
Salvatore Ferragamo bắt đầu sự nghiệp
Vì sự nghèo đói, nhiều người Ý đã tự làm giày và Salvatore cũng được xác định sẽ trở thành một người đóng giày ngay từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên, khác với những người thợ đóng giày khác, Salvatore từ bé đã tìm thấy đam mê trong nghề và có ý định trau dồi kiến thức cùng sự khéo léo của mình, do đó ông chuyển đến Naples vào năm 1909. Thời đó, Naples chính là trung tâm tập trung những người thợ may, thợ đóng giày tay nghề giỏi. Ở đây, Salvatore đã học được học về phương pháp đo lường, thiết kế. Khi còn ở tuổi vị thành niên, Salvatore với sức tưởng tượng vượt trội cùng khả năng kinh doanh tốt đã trở lại Bonito để thành lập một xưởng đóng giày với 6 người trợ lý. Dưới sự lãnh đạo của ông, họ đã bắt đầu sản xuất ra những đôi giày được thiết kế riêng.
Thành công của Salvatore tại Hoa Kỳ
Năm 1914, Salvatore đã đến mỹ sống cùng một người anh trai và học được kỹ năng sản xuất giày hàng loạt tại Công ty giày Queen Quality Shoe Co.- nơi anh trai ông đang làm việc. Mặc dù Queen Quality Shoe sản xuất giày hàng loạt nhưng theo ý kiến của Salvatore, cách làm việc của công ty này nặng nề và vụng về. Sau đó, ông chuyển đến Santa Barbara, California. Tại đây, anh đã thành lập một cửa hàng sửa giày với ý định làm ra những đôi giày thủ công. Với cửa hàng này, ông đã sản xuất giày, dép được thiết kế riêng cho những người nổi tiếng từ năm 1914 đến 1927.
Năm 1923, Salvatore đã mở Hollywood Boot Shop- một cửa hàng huyền thoại ở Los Angeles. Những người nổi tiếng thường ủy thác ông làm ra những đôi giày “kỳ quặc”. Chẳng hạn như giày khiêu vũ có hoa văn appliqué (miếng đính) hoặc sandals được trang trí bằng ngọc trai hoặc lông vũ.
Trong những năm 1920, các sản phẩm mang thương hiệu Ferragamo có thể được tìm thấy ở nhiều cửa hàng như Gimbel’s và Saks Fifth Avenue. Các tiêu chuẩn về đo lường, định cỡ của Salvatore đã ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp giày dép.
Mặc dù giày thủ công mang thương hiệu Ferragamo đã trở thành một sản phẩm độc quyền cho những khách hàng sành điệu. Nhưng đồng thời, Salvatore cũng đã hợp tác với các nhà sản xuất ở Mỹ để sản xuất giày hàng loạt.
Salvatore trở về Ý và sự ảnh hưởng của thế chiến thứ hai
Sau 15 năm thành công ở miền nam California, Salvatore đã trở lại Florence, Ý vào năm 1927 để tổ chức một đơn vị sản xuất giày thủ công. Ông đã tận dụng những phẩm chất vốn có của thợ thủ công người Ý cùng sự sẵn có của các vật liệu cao cấp để tạo ra những đôi giày huyền thoại.
Tuy nhiên, sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Mỹ năm 1929 đã ảnh hưởng tới nền kinh tế Ý, dẫn đến sự phá sản của Salvatore. Nhưng Salvatore là một doanh nhân không hề nản chí, ông đã bắt đầu lại sự nghiệp của mình ở Florence. Đến năm 1937, ông đã có thể mua Palazzo Spini Feroni với giá 175.000 đô-la để làm trụ sở chính và cửa hàng cho thương hiệu. Đến năm 1939, bốn trăm nhân viên trong công ty của ông đã sản xuất hai trăm đôi giày thủ công mỗi ngày.
Tuy nhiên, chiến tranh thế giới lần thứ hai bùng nổ, việc sản xuất giày của Salvatore cũng sớm chấm dứt. Xưởng giày của ông được lệnh đóng giày cho quận đội của Mussolini.
Hoạt động của Salvatore Ferragamo sau thế chiến
Sau thế chiến, năm 1947, việc sản xuất giày của công ty lại được khôi phục. Tháng 1 năm 1947, tạp chí Vogue vinh đã vinh danh loại bốt cao cổ của Salvatore cũng với túi xách của Gucci. Cũng trong năm 1947, Ferragamo tiếp tục giành được giải thưởng Neiman Marcus cho phát kiến về đôi giày “vô hình” làm bằng nilon filament.
Năm 1952, Vogue giới thiệu loại giày bít gloved-arch của Salvatore. Năm 1954, giày búp bê đế bệt của Salvatore đã được huyền thoại Audrey Hepburn mang trong phim Sabrina. Ngay lập tức, kiểu giày này đã tạo nên dấu ấn cho thương hiệu. Tương tự, đôi giày cao gót Marilyn Monroe trong phim The Seven Year Itch cũng rất được ưa chuộng.
Lịch sử phát triển thương hiệu Salvatore Ferragamo thời kì hậu
Sau khi Salvatore Ferragamo qua đời, con gái lớn của ông Fiamma Ferragamo đã tiếp nối sự nghiệp của người cha và đưa thương hiệu lên tầm cao mới.
Thương hiệu Salvatore Ferragamo dưới thời Fiamma
Mặc dù học văn học Hy Lạp ở trường đại học, nhưng Fiamma đã được tiếp xúc với nghề giày dép ngay từ khi còn nhỏ. Sau cái chết của Salvatore năm 1960, cô đã chịu trách nhiệm thiết kế mọi thứ liên quan đến da: giày dép, túi xách, hành lý, ô, tất cả các phụ kiện cho phụ nữ và nam giới. Fiamma Ferragamo đã giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình năm 1961. Năm 1967, đúng 20 năm sau giải thưởng mà cha cô nhận được, Fiamma Ferragamo đã nhận được một Giải thưởng Neiman Marcus khác.
Cô là người đã tạo ra Vara, chiếc giày nổi tiếng nhất của thương hiệu Ferragamo được tô điểm bằng chiếc nơ biểu tượng và chiếc túi W dành riêng cho mẹ cô, Wanda.
Lịch sử phát triển thương hiệu Salvatore Ferragamo: Mở rộng và phát triển
Vào năm 1970, công ty đã mở rộng lĩnh vực sản xuất hàng da nhỏ, hành lý, khăn quàng cổ và nước hoa cho thị trường quốc tế. Năm 1996, công ty mua lại thương hiệu Emanuel Ungaro- một thương hiệu thời trang của Pháp. Sau đó một năm, Salvatore Ferragamo đã hợp tác với Bulgari để xây dựng dòng sản phẩm nước hoa.
Sau một thời gian lâm bệnh nặng, Fiamma đã mất vào năm 1998 sau gần 40 năm làm phó chủ tịch chịu trách nhiệm thiết kế sản phẩm. Các sáng kiến có tầm nhìn của cô đã biến một doanh nghiệp sản xuất giày gia đình thành một tập đoàn tư nhân toàn cầu.
Vào đầu thế kỷ 21, những người khác trong gia đình tiếp tục tiến hành việc kinh doanh của công ty. Wanda Ferragamo- vợ Salvatore chủ trì với tư cách chủ tịch và con trai bà Ferruccio là giám đốc điều hành.
Năm 2004, Wanda đã nhận được vinh dự cao quý nhất của Ý – “Cavaliere di Gan Croce”.
Thương hiệu Salvatore Ferragamo hiện nay
Salvatore Ferragamo là công ty gia đình có tiếng đến tháng 11 năm 2006. Đến tháng 9, năm 2006, gia đình Ferragamo đã tuyên bố bán 48% cổ phần ra thị trường để giảm bớt các căn thẳng trong gia tộc. Đến tháng 10 cùng năm, Michele Norsa cựu giám đốc điều hành Valentino đã thay thế Ferruccio Ferragamo nắm vai trò chủ tịch.
Ngày nay, ngoài sản xuất giày dép nam nữ, công ty Salvatore Ferragamo còn sản xuất các phụ kiện thời trang, đồng hồ và quần áo may sẵn chất lượng cao. Các sản phẩm mang thương hiệu Salvatore Ferragamo được bày bán ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Đồng hồ Salvatore Ferragamo- Sản phẩm mới giúp nâng tầm thương hiệu
Ngoài mặt hàng chủ đạo như giày dép, quần áo thời trang, trong những năm gần đây, đồng hồ Salvatore Ferragamo cũng đã chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ thời trang. Đồng hồ đến từ Salvatore Ferragamo nổi bật với nét độc đáo, mới lạ. Các nhà thiết kế đã thổi làn gió hiện đại, khác biệt vào từng sản phẩm. Mỗi kiểu dáng đồng hồ là một dòng chảy thời gian riêng biệt. Dòng chảy đó có thể bắt nguồn từ quá khứ, lắm lúc xuất phát từ thực tại và đôi khi chảy ngược từ tương lai.
Mặc dù mỗi sản phẩm đều khác biệt, nhưng chúng vẫn sở hữu điểm chung của Salvatore Ferragamo: sự xa hoa, tinh tế, đậm hào quang cổ kính của nước Ý.
Mua đồng hồ Salvatore Ferragamo replica giá tốt tại Dwatch
Đồng hồ replica luôn là sự lựa chọn tuyệ vời cho những khách hàng muốn sở hữu đồng hồ đẹp với mức giá tốt ! Hãy cùng tham khảo những mẫu đồng hồ Salvatore Ferragamo tại Dwatch nhé :
Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết: Lịch sử phát triển thương hiệu Salvatore Ferragamo ! Chúc bạn sẽ tìm được mẫu đồng hồ ưng ý tại Dwatch Thế Giới Đồng Hồ Đẹp !