TÌM HIỂU LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU VAN CLEEF & ARPELS : HƠN 100 NĂM CỔ TÍCH

Trang sức của thương hiệu Van Cleef & Arpels luôn mang âm hưởng của tình yêu và vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn. Sự khởi đầu của thương hiệu huyền thoại này cũng bắt đầu từ câu chuyện cổ tích tình yêu và hành trình tuyệt diệu ấy đã để lại một di sản vĩ đại cho ngành chế tác trang sức của thế giới.

Thương hiệu Van Cleef & Arpels
Tìm hiểu lịch sử thương hiệu Van Cleef & Arpels

THƯƠNG HIỆU VAN CLEEF & ARPELS : HƠN 100 NĂM KỂ CHUYỆN CỔ TÍCH

Lịch sử hình thành thương hiệu Van Cleef & Arpels

Câu chuyện của Van Cleef & Arpels bắt đầu từ cuộc hôn nhân định mệnh giữa Estelle Arpels và Alfred Van Cleef vào năm 1895. Alfred Van Cleef, con trai một thương gia buôn bán kim cương, một người am hiểu về kỹ thuật cắt đá và là một nhà quản trị tài năng, đã cưới Estelle Arpels, con gái của một nhà bán buôn đá quý. Không chỉ cùng xuất thân trong gia đình có truyền thống lâu đời với nghề kim hoàn mà chính bản thân họ cũng có một niềm đam mê đặc biệt với những viên đá quý và trang sức. Năm 1906, hai nhà Van Cleef và Arpels đã cùng nhau mở cửa hiệu đầu tiên của mình để phát triển ngành trang sức đá quý của gia tộc tại số 22, Quảng trường Vandôme, Quận 1, khu vực thời trang danh giá nhất tại Paris. Đây là khu vực đặc biệt thu hút giới nhà giàu, doanh nhân và tầng lớp quý tộc tại Paris, không chỉ thế đây còn là biểu tượng cho sự thanh lịch của thế giới. Bởi vậy, trên tem nhãn của Van Cleef & Arpels cũng minh họa một chiếc cột, đây chính là cột tháp Vandôme tại quảng trường Vandôme.

Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Cuộc hôn nhân định mệnh giữa Estelle Arpels và Alfred Van Cleef tạo nên thương hiệu trang sức huyền thoại Van Cleef & Arpels

Nhờ sự thành công nhanh chóng, thương hiệu Van Cleef & Arpels nhanh chóng được những khách hàng giàu có và danh giá biết đến, được các gia đình hoàng tộc, các nhân vật tiếng tăm và những người nổi tiếng tin cậy.

Năm 1926, con gái của Alfred và Esther là Renée đảm nhận vai trò Giám đốc sáng tạo nghệ thuật cho Van Cleef & Arpels. Renée có một trí tưởng tượng phi thường, cô giống như một ngôi sao nhạc Rock, không thể ký âm nhưng sáng tác và chơi đàn thật hay, nên người giúp cô ghi lại những hình ảnh là họa sĩ René Sim Lacaze. Cặp đôi làm việc ăn ý đã đem đến cho Van cleef & Arpels những sáng tạo tuyệt vời liên tục trong 20 năm.

Năm 1933, Van Cleef & Arpels đã thực sự tạo ra kỳ tích với phương pháp Mystery Setting – những viên đá được cắt vừa vặn một cách hoàn hảo dù không cần keo để dính cũng không thể rơi ra khỏi khung. Ngày 2/12 cùng năm, thương hiệu đã nhận được bằng sáng chế số 764.966 của Pháp về phương pháp chế tác trang sức độc quyền này. Chaumet cũng nhận một bằng sáng chế của Anh quốc cho một kỹ thuật tương tự và Cartier cũng nhận được bằng sáng chế  này, tuy nhiên cả 2 phương pháp này đều không được áp dụng rộng rãi.

Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Một bông hoa bằng ruby được chế tác bằng phương pháp Mystery Setting

Đặc biệt nhất phải kể đến chiếc vương miện mà Công nương Monaco – Grace Kelly đội trên đầu trong ngày kết hôn của con gái mình là công chúa Caroline năm 1978. Chiếc vương miện này thực sự làm những người am hiểu, đam mê kim cương và trang sức lộng lẫy phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Ngoài những kiệt tác trang sức, thương hiệu Van Cleef & Arpels còn tham gia trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. Tuy nhiên, các chức năng của đồng hồ mang tên thương hiệu bị đẩy xuống thứ yếu, với sự kết hợp hoàn hảo của đồng hồ và nữ trang cao cấp, vừa mang nét cổ điển, vừa có chút mới lạ đầy sáng tạo, họa tiết được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ từ nhiều chất liệu quý như bạch kim, vàng đỏ, vàng trắng và kim cương.Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Đồng hồ thương hiệu Van Cleef & Arpels với các chức năng của được đẩy xuống thứ yếu thay vào đó là chú trọng đến khâu chế tác tỉ mỉ và họa tiết cầu kỳ đẹp mắt

Kể từ khi thành lập vào năm 1906, Van Cleef & Arpels luôn được duy trì và hoạt động như một công ty gia đình cho đến khi bị Richemont mua lại vào năm 1999.

Năm 2009, thương hiệu cho ra đời bộ sưu tập nước hoa “Collection Extraordinaire” bao gồm 6 mùi hương thơm khác nhau vô cùng thanh nhã và quyến rũ.

Tính biểu tượng

Trải qua hơn 100 năm, giờ đây Van Cleef & Arpels đã trở thành biểu tượng của sự xa hoa và thời thượng. Thiết kế của thương hiệu không chỉ đẹp, tao nhã, tỉ mỉ và đầy nữ tính mà còn chứa đựng cả một câu chuyện đầy thú vị nhiều màu sắc. Lấy cảm hứng từ sự phong phú, khoáng đạt của thiên nhiên với tất cả sự sống, thế giới thần kỳ của những nàng tiên, những vũ công nhảy múa… để tạo nên ngôn ngữ của trang sức bằng kỹ thuật tinh xảo và tay nghề của những nghệ nhân kim hoàn chuyên nghiệp.Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Thiết kế của thương hiệu Van Cleef & Arpels lấy cảm hứng từ sự phong phú, khoáng đạt của thiên nhiên để tạo nên ngôn ngữ của trang sức bằng kỹ thuật tinh xảo và tay nghề của những nghệ nhân kim hoàn chuyên nghiệp.

Không chỉ đẹp mê mẩn, những thiết kế của thương hiệu Van Cleef & Arpels còn mang tính đa dụng, biến đổi thành nhiều phong cách mang lại sự thoải mái cho người đeo. Một chiếc vòng cổ có thể biến đổi thành một chiếc vòng tay, một đôi hoa tai có thể biến đổi thành trâm cài tóc. Diện trang sức của Van Cleef & Arpels khiến phái đẹp cảm thấy mình như một nàng công chúa trong mơ được nâng niu và trân trọng.

Thêm Nhận Xét

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by Tiepthitute